Hướng dẫn ủ bia hơi Hà Nội ngon

Để có được những cốc bia ngon đậm đà đúng chất Bia Hơi Hà Nội, không chỉ là do nguồn cung cấp bia mà cách ủ bia cũng là 1 phần quan trọng để cho ra những cốc bia thơm ngon.

Bia Hơi Hà Nội đã quá nổi tiếng với người thủ đô, Sống ở Hà Nội mà chưa được thưởng thức món bia hơi sau mỗi buổi tan tầm thì quả là 1 thiếu sót lớn với nền ẩm thực thủ đô. 

     Công ty sản xuất tủ bảo quản bia Thành Chung xin được chia sẻ bí quyết cách ủ bia hơi Hà Nội ngon, đây là kinh nghiệm của kỹ thuật công ty và đóng góp của những đại lý bia. Bí quyết này có thể thiếu sót và cần được các chuyên gia về ngành bia hơi Hà Nội đóng góp bổ sung thêm. 

     Vấn đề mà các quán hay đau đầu nhất là khách đến quán uống bia kêu bia đắng, chua, nhạt. Mà không hiểu và không biết tại sao và làm cách nào khắc phục tình trạng trên. Qua nhiều năm tiếp xúc với các quán, chúng tôi thấy đa số rằng cách ủ bia của quán ủ không đúng cách. Nhiều quán lấy bia về để trong tủ chứa buổi trưa và buổi chiều đã mở ra bán trong khi bia mới từ nhà máy ra chưa qua ủ kho của đại lý. Hoặc nhiều quán lấy bia về ủ 1 -2 ngày nhưng ủ trong tủ chứa quá lạnh, chúng tôi có những lần đến quán đo nhiệt độ tới -6 độ mà để 2 ngày ủ. Ủ bia như vậymà thời gian quá lâu sẽ làm nhạt bia và mất hương vị của bia hơi Hà Nội. 

   Nhiều quán luôn khẳng định là ủ bom bia trong nước sẽ ngon hơn ủ khô. Vậy tại sao các quán bia lớn như Thu Hằng, Hải Xồm họ đâu có ủ nước mấy nhỉ mà bia của họ vẫn ngon ? Hay ngày xưa thời chưa có các loại tủ bia như bây giờ mà bia vẫn ngon và đậm đà.  

   Ủ bia, Nếu lấy trực tiếp từ nhà máy, các quán nên ủ được  khoảng 2 ngày với nhiệt độ từ 2 - 8 độ trong môi trường lạnh nước hoặc khô. Khi nào chuẩn bị mở bia trước 2 tiếng thì cho bom bia vào ủ lạnh khoảng -2 độ để khi rót bia cho khách sẽ được cốc bia lạnh uống sảng khoái trong bữa nhậu. 

   Những quán nhỏ, có thể bán 1 bom không hết trong ngày thì nên dùng khí CO2 để đẩy bia, giúp bia lạnh hơn và có thể lưu giữ bia được 3 -4 ngày không lo bị hỏng bia. 

  

Công ty sản xuất tủ bảo quản bia Thành Chung

Địa chỉ: Đức Thượng - Hoài Đức - Hà Nội.

Điện Thoại: 0975.526.444   &   0916.487.428

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp tủ bảo quản bia, vòi vam phập bia và hướng dẫn cách ủ bia.